Hôm nay HD CARE xin giới thiệu cho các bạn một kiến thức mà ắt hẳn ai trong chúng ta cần phải nắm rõ. Đó chính là các số điện thoại khẩn cấp mà ai cũng phải biết, cũng phải hiểu để sử dụng cho đúng cách. Ở Việt Nam chúng ta các số điện thoại 112, 113, 114, 115 là các số điện thoại khẩn cấp mà chúng ta cần ghi nhớ. Mời các bạn cùng tìm hiểu thêm nhé.

   Đầu tiên tôi sẽ giới thiệu lần lượt các số điện thoại trên mang ý nghĩa như thế nào. Vâng đó là các số khẩn cấp mà trong những trường hợp bất khả kháng, nếu không đủ sức giải quyết thì phải gọi vào đấy để nhờ các cơ quan chức năng có chuyên môn hay nghiệp vụ đến để giải quyết cho mình.

Xe cấp cứu 

112 là số điện thoại dùng cho tất cả mọi người gọi đến trong những trường hợp khẩn cấp. Dù người gọi có ở bất cứ tỉnh thành nào trên toàn quốc thì cũng đều có thể gọi đến số 112 nhờ sự trợ giúp nhanh chóng.

113 số điện thoại này chính là số điện thoại yêu cầu giúp đỡ là những vụ việc mang tính khẩn cấp liên quan đến an ninh trật tự và yêu cầu chính đáng của nhân dân về pháp luật hình sự mà họ không tự giải quyết được. Đối với máy điện thoại cố định – để bàn hoặc dùng điện thoại thẻ, điện thoại di động…trong phạm vi tỉnh, thành phố khi muốn gọi Trung tâm C.ảnh sát 113 thì gọi số 113. Trường hợp ngoài phạm vi tỉnh, thành phố hoặc điện thoại di động đang ở vùng giáp ranh, muốn gọi CS 113 của địa phương nào thì phải bấm thêm số mã vùng của địa phương cần gọi.

Ảnh minh họa

114 chính là số thông báo cho cơ quan có thẩm quyền về các tình huống như sau:

  • Có người bị nạn trong sự cố cháy, nổ.
  • Có người bị nạn trên sông, suối, hồ, ao, giếng nước, hố sâu có nước, khu du lịch, vui chơi giải trí, bãi tắm.
  • Có người bị nạn trong các sự cố lở đất đá, sập đổ nhà, công trình.
  • Có người bị mắc kẹt trong các phương tiện khi xảy ra sự cố, tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đường sông.
  • Có người bị mắc kẹt trong nhà, trong thang máy, trên cao, dưới hầm, hố sâu, trong hang, công trình ngầm.

Còn lại là số 115, đây là số điện thoại của vanchuyenbenhnhan.net, sau khi gọi vào đầu số 115 thì xe cứu thương sẽ nhanh chóng đến và tiến hành sơ cứu cho nạn nhân trong trường hợp cần sơ cứu.

Qua bài phân tích trên ắt hẳn các bạn đã hiểu hơn về ý nghĩa cũng như cách dùng của các số điện thoại khẩn cấp rồi chứ. Các bạn nên đọc bài này ít nhất là 2 lần và nhớ nhiệm vụ của từng số điện thoại vì nó sẽ rất giúp ích cho bạn trong cuộc sống thường ngày.

vanchuyenbenhnhan.net

Địa chỉ: 225 Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP HCM

Hotline: 01267.115.115

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *